บ้านช่างทอง เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ “ชมพูภูพิงค์” เครื่องประดับอันทรงคุณค่าจากดอกนางพญาเสือโคร่ง

บ้านช่างทอง เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ "ชมพูภูพิงค์" เครื่องประดับอันทรงคุณค่าจากดอกนางพญาเสือโคร่ง

จากซากุระดอกไม้ประจำชาติประเทศญี่ปุ่น สู่ดอกนางพญาเสือโคร่ง สัญลักษณ์ของชีวิต ความรักและการเริ่มต้นใหม่ ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปสัมผัสกลิ่นอายแห่งความงดงามของงานหัตถศิลป์ชั้นสูงที่ถูกถ่ายทอดเป็นเรื่องราวของเครื่องประดับอันทรงคุณค่า โดยมีจุดเริ่มต้นจากดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือที่เราเรียกกันว่าดอกซากุระเมืองไทย   ถูกออกแบบด้วยการร่างภาพแบบจำลองขนาดเสมือนจริง โดยกำหนดเลข 8 ตัวเลขมงคลของชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนของเกสรในชุดเครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ชุดนี้

ดอกซากุระ
ดอกซากุระ
ดอกนางพญาเสือโคร่ง
ดอกนางพญาเสือโคร่ง

 

นอกจากนี้บริเวณสร้อยคอโดดเด่นด้วยการฝังอัญมณีที่มีค่า 2 ชนิด ประกอบไปด้วยอเมทริน Natural Ametrine (quartz)และบลูโทพาส Blue Topaz (น้ำหนักอัญมณีรวมทั้งหมด 33.89 ct ) ที่ผ่านการเจียระไนจากฝีมือช่างชั้นครู โดยใช้เทคนิคการเจียระไนแบบโคชู (Koshu Precious Stone Carving) ซึ่งเป็นเทคนิคดั้งเดิมจากจังหวัดยามานาชิ  ประเทศญี่ปุ่น  ทั้งนี้อัญมณีทั้ง 2 ชนิด ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจาก Gem Identification Report โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

 

อเมทริน Natural Ametrine (quartz)
อเมทริน Natural Ametrine (quartz)
บลูโทพาส Blue Topaz
บลูโทพาส Blue Topaz

โดยอเมทริน เป็นอัญมณีสีม่วงปนสีเหลืองเกิดจากแร่ที่ถูกผสมผสานกันระหว่างอเมทิสต์และซิทริน ซึ่งมีความหมายโดดเด่นในเรื่องของพลังที่ช่วยลดความขัดแย้ง ปรับสมดุลจิตใจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และอีกหนึ่งอัญมณีที่ถูกนำมาใช้ประดับสร้อยคอ นั่นก็คือบลูโทพาสเป็น          อัญมณี เนื้อสีฟ้าสดเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความเมตตา อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมสติปัญญาและความรู้ได้อีกด้วย

ชุดเครื่องประดับดอกนางพญาเสือโคร่ง 99.99%  (น้ำหนักโดยประมาณ 360 กรัม) นี้ผ่านการรังสรรค์โดยผสมผสานกับขั้นตอนการผลิตอันแสนประณีต โดยช่างทองไทย ซึ่งใช้เทคนิคต่างๆไม่ว่าจะเป็นการหลอมทอง การฝังอัญมณีแบบหนามเตยเพื่อถ่ายทอดจินตนาการจากดอกซากุระเมืองไทยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง สื่อถึงการเริ่มต้นใหม่และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆของชีวิต

เครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ชุด"ชมพูภูพิงค์ Chom Phu Phu Phing"
เครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ชุด”ชมพูภูพิงค์ Chom Phu Phu Phing”

 

เราจะเห็นได้ว่าเครื่องประดับชุดนี้คืองานหัตถกรรมเครื่องทอง ที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์แห่งมนต์ขลังความมีชีวิตชีวาจากธรรมชาติ สะท้อนความงดงามอันแสนละเมียดละไมและเอกลักษณ์ความเป็นอารยธรรมไทยได้อย่างสมบูรณ์